Cao Gắm - Trị Gout

Cao Gắm - Trị Gout

250.000₫

- +
Mua hàng

Cao gắm trị bệnh gì?

Cao gắm Yên Bái Dây gắm mọc ở những vùng rừng núi hoang vu, bám lên các vách đá cheo leo. Từ lâu đã được người Tày ở Yên Bái biết đến như một thần dược cho các bệnh xương khớp. Ngay từ xa xưa, đồng bào đã biết thu hái dây gắm mọc hoang trên các núi đá quanh bản, đem về cô nấu thành cao dùng cho các bệnh về xương khớp, viêm khớp dạng ong đốt (Cao gắm trị bệnh Gout)

Dây gắm – thảo dược quý của người Tày Yên Bái

 Cao gắm vị thuốc huyền thoại

Chuyện kể rằng ngày xưa có một vị vua trong khi đi vi hành kiểm tra tình hình đời sống nhân dân, một hôm vì qua một bản làng ngựa xe không đi được vua phải đi bộ vài dặm, khi dừng chân ở một bản làng nọ, nhà vua không tài nào đi được nữa vì hai đầu gối của ngài đau nhức không thể cất bước.

Có một già làng tới cầu kiến và tặng nhà vua một gói thuốc đã sao chế và bảo ngự y sắc cho vua uống. Lạ kỳ thay chỉ uống vài bát thuốc là hai đầu gối của ngài đã hết đau nhức và có thể tiếp tục đi được.

Vua mời già làng tới cảm tạ và hỏi tên vị thuốc. Già làng thưa dân địa phương gọi là dây gắm. Vua bảo vị thuốc quý như vậy nên phổ biến cho mọi người cùng biết mà dùng. Ta muốn đặt cho nó cái tên nghe sang hơn để mọi người thêm quý trọng.

Không cần suy nghĩ nhiều ngài đặt cho vị thuốc là Vương Tôn đằng bởi nó đã trị khỏi bệnh cho nhà vua. Từ đó dây gắm dân giã có thêm một cái tên vương giả.

Loại cây trị bệnh Gút nổi danh của người Tày ở Lục Yên

Cây lá gắm hay còn gọi là dây sót, dây mấu, dây gắm lót hay là cây vương tôn, người Tày gọi là khau mác muối. Tên khoa học là Gnetum montanum Mgf thuộc họ dây gắm Gnetaceae.

Loại cây này là thân dây leo mọc cao, dài đến 10-12m. Thân to, phình lên ở các đốt. Lá nguyên, mọc đối, phiến lá hình trái xoan, thuôn dài.

Hoa cây gắm gồm có hoa đực và hoa cái khác gốc, tập trung thành nón, cây ra hoa vào tháng 6-8, có quả tháng 10-12.

Dây Gắm mọc hoang ở các vùng rừng núi cao, đặc biệt là các tỉnh miền núi phía Bắc như Yên Bái, Hà Giang,…

Thảo dược dây gắm trong thiên nhiên

Cao gắm có tốt không?

Theo y học cổ truyền thì dây gắm có vị đắng, tính bình. Tác dụng khu phong, trừ thấp, thư cân hoạt huyết, giải độc, tiêu viêm, sát trùng. Rễ và thân dây gắm thường dùng làm thuốc giảm đau, trị phong tê thấp, giải các chất độc. Ngoài ra dây gắm còn dùng làm thuốc trị sốt và sốt rét, huyết áp cao, sản hậu mòn, lá gắm giã để đắp vào vết thương do rắn cắn.

Từ xa xưa, đồng bào dân tộc Tày ở huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái đã biết thu hái cây gắm núi mọc trong rừng, trên nương rẫy đem về cô nấu thành cao dùng cho trị các bệnh về xương khớp, bệnh gút.

 Người Tày dùng Cao Gắm chữa bệnh Gút như thế nào?

Người Tày ở Lục Yên thu hái dây gắm trên rừng vào một thời điểm nhất định trong năm (theo đồng bào, vào thời điểm đó dây mới có hiệu quả tốt nhất). Ngoài ra dây gắm được chọn để nấu cao phải là những dây có độ tuổi từ 4-5 năm trở lên. Sau khi thu hái, dây gắm được rửa sạch, chặt nhỏ, sao khô và bảo quản thật kỹ trước khi cho vào nấu cao.

Dây Gắm dùng nấu cao phải có độ tuổi từ 4-5 năm trở lên

Sau khoảng thời gian 3 ngày 3 đêm được nấu nhừ, tinh lọc, cô đặc liên tục kết hợp với những kinh nghiệm cô nấu cao bí truyền từ đó mới cho ra được một mẻ thuốc cao gắm.

Cao gắm trị bệnh gì?

Cao gắm chiết xuất hoàn toàn từ dây gắm có vị đắng ngọt, tính bình, mùi thơm dịu của thảo dược. Người Tày dùng cao pha nước uống thay trà hàng ngày hoặc ngâm với rượu uống để trị các bệnh về xương khớp, bệnh gút.

Sản phẩm Cao dây Gắm cho người bệnh Gút

Thực vậy, y học hiện đại với nhiều nghiên cứu dược lý cũng chỉ rõ:

- Cao cây gắm bổ can thận, tác dụng khu phong, trừ thấp, tiêu viêm, giảm sưng đau một cách tự nhiên.

- Hoạt huyết, lợi tiểu, giúp tăng cường chuyển hóa và đào thải axit uric trong máu.

Với tác dụng kép này, cao gắm đặc biệt hiệu quả đối với những người mắc bệnh gút.  Mặt khác, sản phẩm chiết xuất 100% từ dây gắm thiên nhiên nên rất an toàn và không gây tác dụng phụ cho người bệnh.

Hơn nữa, với việc kế thừa kinh nghiệm cô nấu cao gắm của người Tày quê hương mình, Thảo dược Kiên Minh chúng tôi đã chủ động phát triển vùng nguyên liệu chất lượng, trải qua quy trình sản xuất được kiểm định an toàn bởi Bộ y tế - cục vệ sinh an toàn thực phẩm, chính là lý do để cao gắm trở thành lựa chọn uy tín và chất lượng cho người bệnh gút.

Cao gắm ngâm rượu.

Nguyên nhân gây bệnh gút là do nồng độ acid uric máu tăng cao, do đó người bị gút nên hạn chế ăn đồ ăn giàu đạm, uống rượu, bia (nhất là bia). Tuy nhiên khi sử dụng cao gắm, ngoài việc pha với nước uống thay trà hàng ngày bạn có thể kết hợp thêm ngâm với rượu để uống, lý do vì: rượu là chất dẫn thuốc tốt, giúp thuốc ngấm trực tiếp vào mạch máu, không bị tổn thất qua tiêu hóa. Hàm lượng gốc purin trong rượu không nhiều, thực tế khi dùng cao gắm theo cách ngâm với rượu thì lượng rượu đưa vào cơ thể không nhiều (nên uống 30-40ml sau mỗi bữa ăn) do đó vấn đề bệnh gút dùng rượu Cao gắm cũng không quá đáng ngại.

Lưu ý khi ngâm rượu Cao gắm:

Nên lựa chọn rượu gạo để ngâm cao, cần kiểm tra kỹ để tránh tuyệt đối các loại rượu pha cồn vì nó sẽ làm mất tác dụng của cao gắm hơn nữa còn gây hại cho sức khỏe. Những người bị huyết áp cao hoặc các bệnh lý khác phải kiêng rượu tuyệt đối thì nên dùng cao gắm theo cách pha với nước uống thông thường.

Cao gắm mua ở đâu hay Cao gắm bán ở đâu ?

Thảo dược tâm đức cung cấp cao gắm trên toàn quốc với chúng tôi bán cao gắm Yên Bái 100% hàng nguyên chất. Chúng tôi là đơn vị cung cấp các loại cây thuốc quý hàng đầu của Việt nam trên toàn quốc với chất lượng và uy tín đã được khẳng định trên thương trường đã được khách hàng gần xa trong nước ủng hộ vì vậy quý khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Cao gắm giá bao nhiêu?

Hiện Thảo dược tâm đức đang cung cấp cao gắm ra thị trường toàn quốc với giá bán lẻ lá 250k/Hộp 100g

Lưu ý : Tùy thuộc vào mỗi người mà tác dụng của nó cũng khác nhau

Đánh giá