Diệp hạ châu đắng

Diệp hạ châu đắng

120.000₫ 150.000₫

- +
Mua hàng

Diệp hạ châu hay cây chó đẻ

Sơ lược về bệnh gan

⇒ Nghiên cứu cho thấy một phần 15 dân số Việt Nam thường xuyên sử dụng bia rượu, kéo theo những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, gây tổn hại nặng đến gan với các bệnh như gan nhiễm mỡ, viêm, xơ gan do rượu.

⇒ Khoãng 40% người thường xuyên sử dụng bia rượu (trong nhóm được tổng hợp) mắc chứng gan nhiễm mỡ; 10% số đó tiến triển thành ung thư gan.

Cây diệp hạ châu đắng

Cây diệp hạ châu đắng

⇒ Khoảng một phần hai số bệnh nhân viêm gan do rượu nặng sẽ tiến triển thành xơ gan và khoảng một phần tư tổng số bệnh nhân viêm gan do rượu ở mức độ nhẹ có thể bị xơ gan những năm sau. Bệnh nhân xơ gan thường tử vong do các biến chứng như bệnh não, xuất huyết tiêu hóa, suy kiệt nặng, ung thư gan…

Cây Diệp hạ châu

Diệp hạ châu đắng đã được sử dụng hơn 2.000 năm nay. Loài thuốc này vị đắng hơi ngọt, tính mát, quy kinh vào can, đởm nên có tác dụng kích thích tiêu hóa, tăng tiết mật. Công dụng chính là thanh can lương huyết (mát gan, mát máu), giải độc.

Cây diệp hạ châu ngọt

Cây diệp hạ châu ngọt

Thu hái Diệp hạ châu:

Vào mùa hè, rửa sạch phơi nắng gần khô, đem phơi trong râm rồi cất dùng.

Diệp hạ châu có tác dụng gì?

Cây diệp hạ châu và bệnh gan:

⇒Tại Việt Nam, khá nhiều công trình nghiên cứu về tác dụng điều trị viêm gan của Diệp hạ châu đã được tiến hành, chẳng hạn: nhóm nghiên cứu của Lê Võ Định Tường (Học Viện Quân Y - 1990 - 1996) đã thành công với chế phẩm Hepamarin từ Phyllanthus amarus; nhóm nghiên cứu của Trần Danh Việt, Nguyễn Thượng Dong (Viện Dược Liệu) với bột Phyllanthin (2001).

Tác dụng Diệp hạ châu trên hệ thống miễn dịch:

Vào năm 1992, các nhà khoa học Nhật Bản cũng đã khám phá tác dụng ức chế sự phát triển HIV-1 của cao lỏng Phyllanthus niruri thông qua sự kìm hãm quá trình nhân lên của virus HIV. Năm 1996, Viện nghiên cứu Dược học Bristol Myezs Squibb cũng đã chiết xuất từ Diệp hạ châu được một hoạt chất có tác dụng này và đặt tên là “Nuruside”.

Diệp hạ châu khô

 

Diệp hạ châu khô

Tác dụng giải độc của diệp hạ châu:

⇒Người Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc dùng Diệp hạ châu để trị các chứng mụn nhọt, lở loét, đinh râu, rắn cắn, giun. Nhân dân Java, Ấn Độ dùng để chữa bệnh lậu.

⇒Theo kinh nghiệm dân gian Malaysia, Diệp hạ châu có thể dùng để trị các chứng viêm da, viêm đường tiết niệu, giang mai, viêm âm đạo,... Công trình nghiên cứu tại Viện Dược liệu - Việt Nam (1987 - 2000) cho thấy khi dùng liều 10 - 50g/kg, Diệp hạ châu có tác dụng chống viêm cấp trên chuột thí nghiệm.

Diệp hạ châu điều trị các bệnh đường tiêu hóa:

⇒Cây thuốc có khả năng kích thích ăn ngon, kích thích trung tiện. Người Ấn Độ dùng để trị các bệnh viêm gan, vàng da, kiết lỵ, táo bón, thương hàn, viêm đại tràng. Nhân dân vùng Haiti, Java dùng cây thuốc này trị chứng đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa,..

Bệnh đường hô hấp với Diệp hạ châu:

Người Ấn Độ sử dụng Diệp hạ châu để trị ho, viêm phế quản, hen phế quản, lao,. ..

Diệp hạ châu giảm đau:

⇒Kenneth Jones và các nhà nghiên cứu Brazil đã khám phá tác dụng giảm đau mạnh và bền vững của một vài loại Phyllanthus, trong đó có cây Diệp hạ châu - Phyllanthus niruri.

⇒ Tác dụng giảm đau của Diệp hạ châu mạnh hơn indomethacin gấp 4 lần và mạnh hơn 3 lần so với morphin. Tác dụng này được chứng minh là do sự hiện diện của acid gallic, ester ethyl và hỗn hợp steroid (beta sitosterol và stigmasterol) có trong Diệp hạ châu.

Uống Diệp hạ châu lợi tiểu:

⇒Y học cổ truyền một số nước đã sử dụng Diệp hạ châu làm thuốc lợi tiểu, trị phù thũng. Ở Việt Nam, Diệp hạ châu được dùng sớm nhất tại Viện Đông y Hà Nội (1967) trong điều trị xơ gan cổ trướng.

⇒ Một nghiên cứu của trường Đại học Dược Santa Catarina (Brazil-1984) đã phát hiện một alkaloid của Diệp hạ châu (phyllan thoside) có tác dụng chống co thắt cơ vân và cơ trơn, các nhà khoa học đã nhờ vào điều này để giải thích hiệu quả điều trị sỏi thận, sỏi mật của cây thuốc.

Cây diệp hạ châu

 

Cây diệp hạ châu

Diệp hạ châu trị tiểu đường:

⇒Tác dụng giảm đường huyết của Diệp hạ châu (Phyllanthus niruri) đã được kết luận vào năm 1995, đường huyết đã giảm một cách đáng kể trên những bệnh nhân tiểu đường khi cho uống thuốc này trong 10 ngày.

Thành phần hoá học của Diệp hạ châu:

⇒flavonoid, alcaloid phyllanthin và các hợp chất hypophyllanthin, niranthin, phylteralin.

Công dụng Diệp hạ châu

⇒Trẻ con cam tích, phù thủng do viêm thận, nhiễm trùng đường tiểu, sỏi bàng quang, viêm ruột, tiêu chảy, họng sưng đau.

Cách dùng, liều lượng

⇒Lợi tiểu, trị phù thũng. Trị đinh râu, mụn nhọt (giã nát với muối để đắp). Trị viêm gan virut B. Ngày uống 20-40g cây tươi, có thể sao khô, sắc đặc để uống. Dùng ngoài không kể liều lượng.

 Diệp hạ châu thuốc

Diệp hạ châu giải độc gan

+ Trị suy gan do nghiện rượu, ứ mật: Diệp hạ châu : 10g, Cam thảo đất : 20g

Cách dùng diệp hạ châu :

Sắc uống thay nước hàng ngày.

Chữa viêm gan b với Diệp hạ châu

+ Trị viêm gan do virus B: Diệp hạ châu đắng: 100g Nghệ vàng : 5g.

Cách dùng :Sắc nước 3 lần. Lần đầu 3 chén, sắc còn 1 chén. Lần 2 và 3 đổ vào 2 chén nước với 50g đường, sắc còn nửa chén. Chia làm 4 lần, uống trong ngày.

Diệp hạ châu đắng

 

Diệp hạ châu đắng

Diệp hạ châu bán ở đâu?

Thảo dược tâm đức cung cấp các loại cây thuốc nam trên toàn quốc với chúng tôi bán diệp hạ châu 100% hàng nguyên chất. Chúng tôi là đơn vị cung cấp các loại cây thuốc quý hàng đầu của Việt nam trên toàn quốc với chất lượng và uy tín đã được khẳng định trên thương trường đã được khách hàng gần xa trong nước ủng hộ và tin cậy vì vậy quý khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Diệp hạ châu bao nhiêu tiền?

Thảo dược tâm đức hiện đang bán lẻ ra thị trường với giá diệp hạ châu đắng là 120k/kg, rất vui khi được phục vụ quý khách, nếu có bất cứ câu hỏi nào xin quý khách vui lòng liên hệ ngay chúng tôi, chúng tôi rất vui lòng được phục vụ quý khách

Đánh giá