Nấm linh chi đỏ Việt Nam

Nấm linh chi đỏ Việt Nam

800.000₫ 1.000.000₫

- +
Mua hàng

Nấm linh chi đỏ Việt Nam

Bán nấm Linh chi đỏ Việt Nam. Linh chi đỏ Việt Nam là một thảo dược quý mà cây thuốc nam quý thiên nhiên muốn giới thiệu tới các bạn,gúp tăng cường sức khỏe, phòng ngừa ung thư,hõ trợ bệnh nhân ung thư tăng cường sức khỏe để chống chọi căn bệnh này

trai-nam-linh-chi-do

Trại nấm linh chi đỏ

⇒ Cấu trúc độc đáo của Nấm Linh Chi chính là thành phần khoáng tố vi lượng đủ loại (119 chất), trong đó một số khoáng tố như Germanium hữu cơ, vanadium, crôm…

⇒ Các hợp chất polysaccharides và triterpenoids... đã được khẳng định là nhân tố quan trọng cho nhiều loại phản ứng chống ung thư, dị ứng, lão hóa, xơ vữa, đông máu nội mạch, giúp điều chỉnh dẫn truyền thần kinh, bảo vệ cấu trúc của nhân tế bào"

Tác dụng của Nấm Linh Chi đỏ Việt Nam

Công dụng Nấm Linh Chi đỏ Việt nam là hỗ trợ điều trị hiệu quả các chứng bệnh như:

⇒ Bệnh gút (Gout), thiểu năng tuần hoàn não, bệnh huyết áp, mỡ máu, suy nhược thần kinh, gan, thận, giảm quá trình lão hóa của cơ thể, các bệnh về khớp ở người cao tuổi, xơ cứng động mạch, bệnh tiểu đường.:

⇒ Giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, nâng đỡ thể trạng bồi bổ cơ thể, đặc biệt thành phần polysarccharides trong Nấm Linh Chi có tác dụng khống chế sự phát triển của các tế bào bất thường (tác nhân gây ung thư, ung bướu)

⇒ Linh Chi còn được sử dụng trong việc ngăn ngừa ung thư, ung bướu và hỗ trợ điều trị sau hóa trị, xạ trị…

nam-linh-chi-do-viet-nam

Nấm linh chi đỏ Việt nam

⇒Phụ thuộc vào nhiều loại bệnh và tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người, có những người uống Nấm Linh Chi thì khối U giảm rõ rệt nhưng một số người khác hiệu quả ít hơn.

nam-linh-chi-do-sapa

Nấm linh chi đỏ Sapa

18 tác dụng của nấm linh chi đỏ.

1. Nấm linh chi có tác dụng chống khối u

 Chất germanium ngăn chặn  ưng thư trong cơ thể vì nó loại trừ  và kìm hãm sự tăng trưởng của tế bào ung thư làm sản sinh phong phú các loại vitamin, chất khoáng, đạm cần cho cơ thể.

Trong nấm linh chi có chứa nhiều hoạt chất kháng khối u là triterpenes – chất ngăn ngừa sự lan rộng của các khối u ác tính. Nấm linh chi giúp tăng cường hệ miễn dịch, hệ miễn dịch tốt chính là cách tiêu diệt khối u hiệu quả. Linh chi đã được chứng minh là “tiêu diệt” khối u bằng nhiều cách khác nhau, nấm linh chi có thể ngăn ngừa di căn

linh-chi-do-viet-nam

Linh chi đỏ Việt nam

2. Tác dụng của nấm linh cải thiện chức năng sinh lí nam:

Nấm linh chi có tác dụng lưu giữ nhiều hơn nội tiết tố nam trong cơ thể, nhờ ngăn chặn một loại enzym có vai trò chuyển đổi testosterone thành dihydrotestosterone (loại hoóc-môn đẩy nhanh các dấu hiệu mãn dục nam).

Các hoạt chất trong nấm linh chi có khả năng tăng hưng phấn vỏ tuyến thượng thận, từ đó kích thích sản sinh hoóc-môn nam, tăng khối lượng tinh dịch và số lượng tinh trùng, cải thiện sức khỏe sinh lý của nam giới.

Trong nấm linh chi có thành phần polysacharic và Germanium hữu cơ giúp an thần ngủ ngon, các chất trong nấm linh chi giúp tăng cường sức đề kháng và khỏe mạnh. Điều này cũng là yếu tố quan trọng giúp cải thiện chuyện phòng the của vợ chồng.

nam-linh-chi-do-hut-chan-khong

Nấm linh chi đỏ hút chân không

3. Có tác dụng làm loãng máu:

Thành phần Ganoderma có trong nấm linh chi còn có tác dụng làm loãng máu, vì thế nấm linh chi có tác dụng trong điều trị huyết áp cao và kích động ở người cao tuổi.

4. Nấm linh chi tăng cường hoạt động của gan:

Nâng cao khả năng miễn dịch cơ thể, nâng cao khả năng phản biệt, sát thương và nuốt chửng virus viêm gan của tế bào miễn dịch nâng cao khả năng tái sinh của tế bào gan.

– Nấm linh chi có tác dụng hỗ trợ điều trị các loại bệnh viêm gan cấp tính và mạn tính có hiệu quả rất tốt, nhất là bệnh viêm gan cấp tính.

Chính điều này mà khi dùng nấm linh chi lại có khả năng kháng bệnh do hệ miễn dịch được tăng cường. Đây là nền tảng vững chắc giúp cơ thể phát hiện và tiêu diệt những nguy cơ gây hại khi chúng xâm nhập vào cơ thế.

Nếu cơ thể khỏe mạnh, tế bào gan cũng sẽ được bảo vệ tốt hơn trước các tác nhân gây bệnh. Do đó, nguy cơ mắc bệnh gan sẽ giảm xuống đáng kể.

– Ngoài ra nấm linh chi còn chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Giúp cơ thể duy trì sức khỏe và cải thiện tình trạng bệnh.

– Nấm Linh Chi tác dụng lên cơ thể để thúc đẩy hệ thống miễn dịch tự nhiên tổng thể giúp cơ thể cân bằng và lần lượt xử lý bệnh.

– Linh chi thúc đẩy sức khỏe tổng thể và tăng cường sức sống.

– Các thành phần khoáng tố vi lượng đủ loại trong nấm linh chi đã được khẳng định là các nhân tố quan trọng việc tăng cường hệ thống miễn dịch cũng như khống chế sự phát triển của virut tác nhân gây ra bệnh viêm gan siêu vi B và xơ gan.

– Bảo vệ tế bào gan: Giảm gánh nặng cho gan cũng là một cách bảo vệ gan hiệu quả. Sử dụng những sản phẩm giúp bảo vệ tối ưu cho tế bào gan trước sự tấn công của các tác nhân gây hại cũng là một lựa chọn thông minh.

linh-chi-do-han-quoc

Linh chi đỏ Hàn Quốc

5. Nấm linh chi tăng sức đề kháng cho cơ thể

Chẳng hạn, khi tác nhân gây bệnh (vi khuẩn, virus v.v…) xâm nhập vào cơ thể, nhờ vào chức năng miễn dịch này mà cơ thể sẽ loại trừ tác nhân gây bệnh qua da hay niêm mạc. Tuy nhiên, những tế bào ác tính phát sinh trong cơ thể lại không được nhận thức là tác nhân gây bệnh nguy hiểm, vì vậy có trường hợp chức năng miễn dịch lại không hoạt động hiệu quả.

β-Glucan (Beta-Glucan) có trong nấm Linh Chi giúp phát hiện sự tồn tại của tế bào ác tính trong hệ miễn dịch
Và có tác dụng kích hoạt mạnh tế bào Lympho T – là một loại tế bào Lympho (bạch huyết cầu) chiến đấu.

nam-linh-chi-do-han-quoc

Nấm linh chi đỏ Hàn Quốc

6. Nấm linh chi có công dụng làm giãn mạch máu:

Thành phần adenosine và alkaloid rất hữu dụng trong việc làm giãn mạch máu. Nấm ling chi làm giãn mạch máu, tăng cường máu, oxy cùng các chất dinh dưỡng đi đến khắp nơi trong cơ thể. Điều này giúp tăng năng lượng, đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương. Bên cạnh đó, nấm linh chi có khả năng làm giảm huyết áp cho người huyết áp cao.

7. Tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể:

Nấm linh chi có khả năng làm hệ miễn dịch tốt hơn, chống lại các loại bệnh thường gặp khi thay đổi thời tiết. Nấm linh chi cũng có tác dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa, chống táo bón.

8. Giảm stress, an thần :

Dùng nấm linh chi hỗ trợ trị chứng đau đầu, suy nhược thần kinh, giảm stress giải tỏa mệt mỏi cơ thể. Loại nấm này tăng cường hoạt động tuần hoàn máu não.

9. Hỗ trợ điều trị tiểu đường:

Chất germanium có khả năng ngăn chặn ung thư trong cơ thể, kìm hãm sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Hơn nữa thành phần polysacchanride khôi phục tế bảo tiểu đảo tuyến tụy, điều tiết insulin ổn định, giảm đường huyết trong máu người bị bệnh tiểu đường.

nam-linh-chi-do-viet-nam-con-nguyen-bao-tu

Linh chi đỏ Việt Nam còn nguyên bào tử

10. Tác dụng làm đẹp da:

Không chỉ nổi tiếng với công dụng chăm sóc, bảo vệ sức khỏe mà nấm linh chi còn có tác dụng chống lão hóa da rất hiệu quả.vTừ lâu đã vô cùng nổi tiếng, được nhiều phụ nữ từ xa xưa áp dụng trong việc duy trì nhan sắc của mình. Với những dược chất quý, có tính chất chống oxy hóa cao như polysaccharides, peptide, triterpenes…có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, giảm vết nhăn và kéo dài lâu hơn tuổi thanh xuân cho bạn.

Nấm linh chi đỏ có tác dụng chống lão hóa bởi quá trình tác động trực tiếp lên tất cả chức năng trong cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao hệ thống miễn dịch.

Đồng thời, giúp tổng hợp các axit nucleic và protein trong gan, huyết tương..Không những thế, các dược chất polysaccharides có tác động mạnh mẽ đến các gốc tự do và ngăn chặn quá trì oxy hóa chất béo. Từ đó, giúp bảo vệ tế bào đem lại sự trẻ trung, mang lại cho bạn làn da mịn màng không tì vết.

Khi tuổi cao, các vấn đề lão hóa, nốt tàn nhang, nám da cũng tăng lên và sẫm màu hơn bởi thức tế cho thấy chức năng tế bào chứa hắc tố melanin hoạt động mạnh. Các vấn đề này nhạy cảm với ánh sáng mặt trời, xuất hiện nhiều và sẫm màu hơn. Sử dụng nấm linh chi giúp khắc phục tình trạng trên một cách hiệu quả.

Mặt nạ nấm linh chi đỏ

Mặt nạ nấm linh chi có tác dụng gì? Uống nấm linh chi có đẹp da không? là băn khoăn của rất nhiều chị em phụ nữ. Ngoài công dụng chống lão hóa, loại nấm này đặc biệt là nấm linh chi đỏ còn giúp duy trì và giữ ẩm cho da, ngăn chặn tình trạng da khô vào mùa đông. Vì thế, nhiều người sử dụng nấm linh chi đỏ như một phương thuốc làm đẹp nổi tiếng mà không có bất kì loại thảo dược nào sánh bằng. 

Đắp mặt nạ nấm linh chi cần đảm bảo được cách làm, sử dụng khoa học, chất lượng. Mặt nạ nấm linh chi khi dùng đúng cách cho hiệu quả tốt, không gây kích ứng da nhờ những thành phần lành tính trong sản phẩm.

 

11. Nấm linh chi chống rụng tóc hiệu quả

Trước đây nấm linh chi được sử dụng điều trị rụng tóc sớm gây hói đầu của y học cổ truyền Trung Hoa,cho đến ngày nay một số nghiên cứu của Y học Nhật Bản đã phát hiện trong các sợi nấm của nấm linh chi đỏ có chứa hàm lượng dược tính Polysaccharides rất mạnh thúc đẩy việc sản xuất interferon. 

Interferon là một protein được sản xuất bên trong các tế bào chống nhiễm trùng virus. Ngoài ra Polysacchries có chức năng ngăn ngừa phòng chống khối u và giúp tăng cường hệ thống miễn dịch làm chậm lại quá trình rụng tóc  gây hói đầu.

 

chua-hoi-dau-hieu-qua-banh-nam-linh-chi-do

 

12.Thúc đẩy sự tăng trưởng của tóc .

Theo nghiên cứu của viện nghiên cứu Y học Nhật Bản, Y học Hoa Kỳ đã chứng minh chiết xuất bào tử trong nấm linh chi đỏ có chức năng kiểm soát tốt nồng độ DHT trong máu giúp giảm tối đa chất nhờn và tạo sự thông thoáng cho nang tóc.

Dùng nấm linh chi đỏ sẽ giúp tăng kích thước nang tóc và giúp nang tóc được hô hấp một cách tự nhiên,giảm tiết bã nhờn cho da đầu,kích thích mạnh sự tăng trưởng tóc,giúp tóc mọc nhanh trở lại, làm mềm chân tóc, tăng tính đàn hồi cho sợi tóc và giúp điều trị hữu hiệu tình trạng tóc bị chẻ ngọn.

 

dung-nam-linh-chi -giup-toc-chac-khoe

 

Ngoài ra trong nấm linh chi đỏ còn chứa  một số chất quan trọng như Ganoderic  và các vitamin như Dexpanthenol , kẽm , vitamin B6 có chức năng ngăn chặn sự thiệt hại của tế bào từ các gốc tự do, có tác dụng nuôi dưỡng bảo vệ làn da tự nhiên ,thúc đẩy nhanh tiến độc tái tạo các tế bào mới để làm đẹp da, cải thiện và cân bằng da đầu . tăng độ dày và chắc khỏe cho sợi tóc.

Không những có tác dụng làm đẹp da mà chất Ganoderic hoạt động như chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn làm chậm lại quá trình gây rụng tóc ,tạo điều kiện cho nang tóc nở ra phát triển mạnh mẽ hơn, kích thích  chân tóc, thúc đẩy sự tăng trưởng của tóc giúp tóc mọc mạnh mẽ hơn.

13. Ngăn ngừa tóc bạc sớm, giữ màu tóc.

Do nấm linh chi đỏ có chứa một số dược chất có chức năng giữ màu tóc không bị mất màu sắc tự nhiên ,giúp tóc bóng đẹp ,giảm thiểu tình trạng gãy rụng sơ rối tóc , đào thải độc tố trong máu giúp ngăn chặn tình trạng tóc bị bạc màu sớm do máu bị xấu. 

chua-bac-toc-bang-nam-linh-chi-do

 

Trong y học cổ truyền Trung Hoa và Nhật Bản sử dụng nấm linh chi kết hợp với nhiều loại thảo dược khác  để điều trị bệnh rụng tóc trong quá trình hóa xạ trị bệnh ung thư , Điển hình là ông Shu Wu của Nhật Bản và ông Fo Ti của Trung Hoa đã sản xuất thuốc chống rụng tóc và ngăn ngừa tóc bạc sớm bằng nấm linh chi 

Chữa rụng tóc bằng nấm linh chi đỏ được xem là một phương thuốc tự nhiên giúp duy trì màu sắc tự nhiên của mái tóc , phục hồi và kích thích sự sự tăng trưởng cho mái tóc, trị rụng tóc dứt điểm và an toàn ,giảm thiểu các nguyên nhân gây hói đầu , tóc bạc sớm trước tuổi.

 

14 . Nấm linh chi đỏ Việt Nam trị cao huyết áp

Đây là các báo cáo của tiến sĩ Moriko Yuudai từ Viện Nghiên cứu Y khoa của trường đại học Kinki Hàn Quốc 

'' Với đối tượng thí nghiệm là các bệnh nhân tăng huyết áp. Sau khi uống thảo dược, huyết áp đã được bình ổn đáng kể . Huyết áp từ 182/97 đã giảm còn 125/94 chỉ sau 2 tháng''.

Đây là một kết quả rất khả quan và bất ngờ, có thể nói nấm Linh Chi có thể thay các loại thuốc tây để cải thiện tăng huyết  áp hiệu quả

''Huyết áp một số bệnh nhân xơ cứng động mạch nữ đã giảm xuống còn 128/67 từ 157/77 trong vòng 2 tháng . Mức cholesterol của họ cũng được cải thiện 269-242.

''Một số bệnh nhân bị cao huyết áp với triệu chứng đau đầu và đau vai. Huyết áp của họ giảm từ 152/78 to 117/72 trong một tháng. Triệu chứng đau đầu được loại bỏ''.

''Bệnh cao huyết áp của các bệnh nhân đã thuyên giảm hẳn, cũng không còn các triệu chứng đau nhức''.

Dựa vào các kết quả trên, các nhà y học đã cho chúng ta thấy được công dụng tuyệt vời của Nấm Linh Chi cho bệnh nhân cao huyết áp.

Trong khi sử dụng thuốc chống cao huyết áp hoặc hạ huyết áp có thể làm giảm huyết áp tâm thu, nhưng giảm huyết áp tâm trương.

15. Nấm linh chi việt nam trị đau nhức, mệt mỏi, viêm khớp

Trong các thử nghiệm nghiên cứu về nấm linh chi các nhà khoa học đã phát hiện trong nấm linh chi có chứa chất Provailen có tác dụng làm giảm đau, hiệu quả giảm đau tốt nhất đối với bệnh viêm khớp ,giảm độ khô cứng của xương tăng chất flexibilty, giúp người bệnh thoái hóa  khớp gối đi lại dễ dàng hơn .

Ngoài ra chất provailen chứa trong  nhiều nhất trong nấm linh chi đỏ có khả năng ngăn chặn sự tiến triển của bệnh viêm khớp ,ngăn ngừa và chống viêm khớp, giảm đau nhức và sưng đỏ ở bệnh gout ,kích thích tăng trưởng cơ bắp chắc khỏe hơn, và giảm các cơn đau do bệnh ung thư gây nên và trở nên tích cực hơn và góp phần đáng kể trong việc cải thiện sức khỏe tổng thể.

16. Trị các chứng chán ăn, mất ngủ với nấm linh chi đỏ Việt nam

Y học cổ truyền cũng như y học hiện đại đều ghi nhận công dụng của nấm linh chi trong việc đều trị chứng mất ngủ. Người bị chứng mất ngủ như đã nêu ở trên nên tìm những biện pháp an toàn, tự nhiên để lấy lại giấc ngủ, nên tránh việc lạm dụng thuốc ngủ vì lâu ngày sẽ dẫn đến bị lệ thuộc thuốc cũng như ảnh hưởng đến chức năng gan, thận.

trang-trai-linh-chi-do

Trang trại Linh chi đỏ

17 Linh chi có tác dụng giảm cân - Hạ mỡ máu

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giúp giảm cân hiệu quả, uống nấm Linh chi giảm cân được xem là một phương pháp an toàn, mang lại hiệu quả nhất được nhiều người biết đến và tin tưởng sử dụng.

- Nấm Linh chi có tác dụng giảm cân hiệu quả thông qua việc kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt, từ đó lượng chất béo và mỡ thừa trong cơ thể sẽ được đốt cháy tối đa. Ngoài ra, sử dụng nấm Linh chi thường xuyên còn giúp hỗ trợ hệ bài tiết làm việc tốt, các chất béo và độc hại sẽ được loại bỏ ra ngoài cơ thể, mang đến bạn một cơ thể khỏe mạnh, cân đối.

- Nấm Linh chi giúp tăng cường hoạt động trao đổi chất, giúp kích thích quá trình đốt cháy mỡ thừa diễn ra nhanh hơn, từ đó giảm được sự hình thành của các tế bào mỡ và giúp cơ thể thải độc tố ra ngoài hiệu quả, mang đến bạn một vóc dáng thon gọn

Ngoài ra, uống nấm linh chi còn có tác dụng rất tốt cho gan, giúp làm tan mỡ và ngăn chặn các chất bột đi vào cơ thể gây ra tình trạng thừa cân, nấm linh chi giúp giảm lượng đường trong máu ở những bệnh nhân tiểu đường và làm giảm mức triglycerides, một số loại chất bé trong máu xuống mức thấp nhất để giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

- Sử dụng nấm Linh chi hằng ngày sẽ giúp bạn ngăn được cảm giác thèm ăn, ăn nhanh có cảm giác no và no lâu hơn, từ đó giúp quá trình giảm cân của một diễn ra một cách tự nhiên, an toàn mà không hề gây phản ứng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.

bot- nam-linh-chi-do

Bột nấm linh chi đỏ

18. Nấm linh chi trị đau bao tử

- Đau quanh vùng trên rốn sau khi ăn khoảng 2 tới 3 tiếng, hoặc khi bụng đói mà ăn sẽ đau có khi cơn đau hành hạ lúc nửa đêm. Cảm giác đau có thể khác nhau: đau bỏng rát, đau âm ỉ, tức bụng, đau quặn theo cơn, cơn đau có thể làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác trên cơ thể, bạn có thể sẽ cảm thấy tức ngực, đau lưng...

- Mệt mỏi, buồn nôn: để tống các chất chứa trong dạ dày, đôi khi người bệnh có cảm giác muốn nôn nhưng không nôn được nên cảm giác rất khó chịu gây mệt mỏi trong người.

- Ăn uống không tiêu, đầy bụng, ợ chua: thường biểu hiện vào buổi sáng hoặc sau 2-3 tiếng sau khi ăn

- Gây cảm giác chán ăn, không muốn ăn

- Thường có cảm giác cồn cào ở bụng, bụng sôi liên tục

- Các triệu chứng viêm dạ dày thường tương đối nhẹ, viêm dạ dày có hai loại: Nếu xảy ra đột ngột gọi là viêm dạ dày cấp với các triệu chứng biểu hiện như trên và viêm dạ dày tiến triển từ từ gọi là viêm dạ dày mạn, trường hợp này rất khó phát hiện bởi đôi khi nó không có một biểu hiện nào rõ ràng.

Nấm Linh chi được xem là một trong những phương pháp hiệu quả để hỗ trợ chữa bệnh đau dạ dày. Kết hợp sử dụng Nấm Linh chi với một chế độ ăn uống hợp lý, thích hợp, có thể hạn chế cũng như ngăn chặn những cơn đau dai dẳng, khó chịu mà bệnh dạ dày mang tới.

Các nghiên cứ đã cho thấy, Nấm Linh chi là dược liệu quý, có nhiều công dụng đặc biệt, có thể hỗ trợ điều trị và chữa được nhiều bệnh trên cơ thể. Đối với đau dạ dày sử dụng nấm Linh chi sẽ giúp tiêu hóa tốt hơn, hơn nữa Linh chi còn được coi là vị thuốc tốt và an toàn khi sử dụng bởi nó là dược liệu tự nhiên và không có tác dụng phụ.

Nấm Linh chi còn có tác dụng giảm cholesterol trong máu, phospholipid, tăng cường sức co bóp của tim, phòng ngừa xơ vữa động mạch máu, ngoài ra Linh chi còn có tác dụng điều hòa, ổn định huyết áp, đặc biệt là huyết áp thấp, chống co thắt mạch máu tăng cường lưu lượng tuần hoàn vành và bổ phổi.

Sử dụng nấm Linh chi thường xuyên làm sạch hệ tiêu hóa vì vậy cũng hỗ trợ dạ dày và giảm đau vì những hậu quả của bệnh loét dạ dày, giảm chứng xuất huyết dạ dày, chóng mặt do thiếu máu.

Tác dụng của nấm linh chi đối với bà bầu

Bà bầu uống nấm linh chi được không?

Bà bầu có thể uống nấm linh chi. Tuy nhiên, nấm linh chi chủ yếu dành cho phụ nữ sau khi sinh.

Nấm linh chi có tác dụng giúp bà bầu ăn ngon, ngủ đủ giấc, chống lại được các virut, vi khuẩn gây bệnh, chống mệt mỏi, bảo vệ mẹ bầu luôn có được sức khỏe và sự dẻo dai, cung cấp dưỡng chất giúp thai nhi phát triển tốt hơn.

Đặc biệt, giai đoạn mang thai là thời gian để chúng ta bổ sung các dưỡng chất cho cơ thể để nuôi dưỡng thai nhi phát triển và đảm bảo sức khỏe nên các chị em cần chú ý đến chế độ ăn uống nhiều dưỡng chất, lựa chọn những thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe của bà bầu.

Trong khi mang bầu thì dùng với liều lượng thích hợp và tùy cơ địa từng người, không nên dùng thường xuyên hàng ngày, hoạt chất trong thuốc có 1 số chất gây co bóp tử cung, trong quá trình mang thai nên hạn chế. Tuy nhiên, trước khi dùng nên hỏi ý kiến chuyên viên để sử dụng nấm linh chi đúng cách.

ruou-nam-linh-chi

Rượu nấm linh chi

Cách dùng nấm linh chi 

Cách 1:  Linh chi thái lát

Cách này phổ biến nhất: mua dưới dạng thái lát để dùng

- 1. 50g nấm linh chi dùng được cho 10 người. Cho 50g linh chi vào ấm đun cùng với 1.000cc nước, đun khoảng 2~3 phút rồi tắt lửa. Để ngâm như vậy trong vòng 5 phút rồi đun tiếp khoảng 30 phút bằng lửa nhỏ. Đun đến khi nước cạn còn khoảng 800cc thì ta được nước đầu tiên.

- 2. Đun nước 2 và nước 3: Sau khi được nước đầu lấy lát nấm linh chi ra dùng kéo cắt nhỏ (khoảng 1cm) rồi đổ nước vào đun như khi lấy nước đầu. Đổ lẫn nước đầu nước 2 và nước 3 để được 2.400cc nước linh chi rồi cho vào bình và bảo quản trong tủ lạnh.

- 3. Cách dùng: Một ngày 240cc chia thành 80~120cc dùng làm 2~3 lần.

- 4. Sau khi được nước 3 lấy bã nấm linh chi phơi khô đun lấy nước 4 hoặc dùng để tắm, rất tốt cho da và tóc.

Cách 2: Linh chi nghiền thành bột

- Cho vào tách hãm bằng nước thật sôi trong 5 phút sau đó uống hết cả bã.

- Có thể làm người dùng hơi khó chịu vì sự không tan của nó, nhưng đây là cách dùng tốt nhất theo khuyến cáo của các nhà khoa học

Cách 3: Trà linh chi

Nghiền nấm Linh Chi thành bột, bọc túi vải cho vào ấm hãm uống như uống trà hoặc cho vào tách hãm bằng nước thật sôi trong 5 phút sau đó uống hết cả bã.

Cách 4: Ngâm rượu Linh chi

Nấm linh chi khô để nguyên chiếc hoặc thái lát, ngâm với rượu mạnh khoảng 20 ngày. Nên uống rượu ngâm nấm linh chi vào buổi tối, mỗi ngày 1 đến 2 chén.

ruou-nam-linh-chi-do

Rượu nấm linh chi đỏ

Cách 5: Uống thay thế nước

Cho nấm linh chi thái lát mỏng vào phích nước nóng và để một giờ, sau đó uống dần trong ngày.

Cách 6: Linh chi nấu canh súp

Nấm linh chi lấy nước nấu các loại canh thịt hoặc súp dùng làm thức ăn bồi bổ cho người mới ốm dậy và người già yếu.

Cách 7: Cách dùng nấm linh chi để dưỡng da

Nấm linh chi nghiền nhỏ, trộn với mật ong làm mặt nạ dưỡng da, bã nấm linh chi có thể đun làm nước tắm cho da dẻ hồng hào.

4 Cách đắp mặt nạ với nấm linh chi

Cách 1Mặt nạ nấm linh chi – lòng đỏ trứng gà

Mặt nạ nấm linh chi lòng đỏ trứng gà

Mặt nạ nấm linh chi lòng đỏ trứng gà

Đối tượng sử dụng mặt nạ nấm linh chi: Da hỗn hợp

 Nguyên liệu: Bôt nấm linh chi, lòng đỏ trứng gà, nước cam vắt.

– Cách làm:

+ Dùng một lượng nấm linh chi Việt nam hay Hàn Quốc xay nhuyễn thành bột .

+ Mỗi lẫn sử dụng lấy ra một ít pha cùng lòng đỏ trứng gà, có thể pha một ít nước cam vắt để tạo thành hỗn hợp đắp mặt sền sệt.

+ Sau khi pha chế và có được hỗn hợp đắp mặt nạ lên mặt vào buổi tối.

+ Để khoảng 30 phút sau đó rửa sạch bằng nước.

Đắp mặt nạ bằng nấm linh chi – lòng đỏ trứng gà có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa, đem lại cho bạn làn da trắng mịn, làm giảm nếp nhăn, thâm nám.

– Cách 2: Linh chi mật ong đắp mặt nạ

Đối tượng sử dụng: Da hỗn hợp

Linh chi mật ong đắp mặt nạ

Linh chi mật ong đắp mặt nạ

– Nguyên liệu:

+ Bào tử linh chi (bột xay linh chi): 3 – 5 gr

+ Mật ong: 2 muỗng cà phê

– Cách dùng:

+ Rửa sạch mặt, pha mật ong cùng nấm linh chi thành hỗn hợp sền sệt.

+ Đắp đều lên mặt và giữ trong khoảng 30 phút, rồi rửa sạch với nước ấm.

+ Có thể kết hợp  với massage để các dưỡng chất thấm vào da

Sử dụng 1 tuần 3 lần, sau 2 tuần thấy rõ sự thay đổi: da mịn màng, hồng hào

Cũng dùng bột nấm linh chi đỏ xay nhuyễn và pha cùng mật ong để dưỡng da giúp xóa tan vết nám, mụn nhọt và đốm nâu. Với cách làm này bạn có thể sử dụng 2 lần/ tuần để đảm bảo cung cấp dưỡng chất cho da săn chắc, mềm mọng và trắng sáng.

– Cách 3: Mặt nạ Nấm linh chi – mật ong – sữa chua

Mặt nạ nấm linh chi mật ong, sữa chua

Mặt nạ nấm linh chi mật ong, sữa chua

Đối tượng sử dụng: da khô

– Nguyên liệu:

+ Bào tử linh chi (bột xay linh chi): 3 – 5 gr

+ Mật ong: 2 muỗng cà phê

+ Sữa chua không đường ( hoặc sữa không đường đều được): 1 muỗng cà phê

– Cách làm:

+ Rửa sạch mặt, trộn đều hỗn hợp trên với nhau.

+ Đắp đều hỗn hợp này lên da, giữ trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

+ Kết hợp cùng massage để hỗn hợp thẩm thấu vào nhanh hơn.

+ Có thể thêm sữa ong chúa, bột nghệ  vào các thành phần trên để tạo nên một hỗn hợp giàu dưỡng chất hơn.

Rửa mặt sạch, Đắp đều hỗn hợp mặt nạ nấm linh chi làm đẹp da, giữ 30ph, rồi rửa sạch bằng nước ấm.Kết hợp với massage để các dưỡng chất thấm vào da

Sử dụng 1 tuần 3 lần, sau 2 tuần thấy rõ sự thay đổi: da mịn màng, hồng hào,  sữa chua không đường (sữa không đường) giúp da dưỡng ẩm.

– Cách 4: Mặt nạ nấm linh chi – mật ong – nước cốt chanh

Mặt nạ nấm linh chi nước cốt chanh

Mặt nạ nấm linh chi nước cốt chanh

Đối tượng sử dụng: da nhờn

– Nguyên liệu:

+ Bào tử linh chi (bột xay linh chi): 3 – 5 gr

+ Mật ong: 2 muỗng cà phê

+ Nước cốt chanh (nước cam): 1 muỗng cà phê

– Cách làm:

+ Trộn đều hỗn hợp trên trong một cái bát.

+ Rửa sạch mặt, đắp đều hỗn hợp này lên mặt và giữ trong khoảng 30 phút.

+ Rửa sạch bằng nước ấm.

+ Kết hợp cùng massage để hỗn hợp thẩm thấu vào nhanh hơn.

Sử dụng 1 tuần 3 lần, sau 2 tuần thấy rõ sự thay đổi: da mịn màng, hồng hào. Nước cốt chanh sẽ giúp tẩy tế bào chết, làm khô da.

có nhiều cách chế biến nấm linh chi khác nhau

Các cách chế biến nấm linh chi khác nhau

Lưu ý : Tùy cơ địa từng người mà hiệu quả tác dụng của cây thuốc sẽ khác nhau

Đánh giá