Xạ đen

Xạ đen

130.000₫ 160.000₫

- +
Mua hàng

Xạ đen là gì?

- Cây xạ đen còn được gọi là cây dây gối, quả nâu, dân tộc Mường gọi là cây ung thư, tên khoa học gọi là Celastrus hindsu Benth. Thân cây dạng dây dài 3-10m. Cành tròn , lúc non có màu xám nhạt, sau chuyển sang màu nâu, có lông, về sau có màu xanh.

Xạ đen tươi

 

Xạ đen tươi

- Cây xạ đen khô được phân bố ở nhiều nước như : Trung Quốc, Việt Nam, Myanmar, Thái-lan... Ở Trung Quốc, loại cây này thường mọc ở độ cao từ 1.000 - 1.500 m. Còn ở nước ta, xạ đen phân bố chủ yếu tại các tỉnh Hà Nam, Quảng Ninh, Ninh Bình, Hòa Bình, Vườn quốc gia Cúc Phương, Vườn quốc gia Ba Vì, Thừa Thiên - Huế, Gia Lai...

Cây xạ đen có trị được tiểu đường?

Theo các nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học thì cây xạ đen trị bệnh tiểu đường không có tác dụng tốt, mà theo các nhà khoa học thì cây thuốc nam hiện nay trị tiểu đường tốt đó là dây thìa canh.

Lá Xạ đen khô

Lá Xạ đen khô

Tác dụng của Xạ đen 

Xạ đen và bệnh gan một số bệnh nhân có bệnh đường tiêu hóa nói chung (viêm loét dạ dày, tá tràng; ung thư dạ dày mới phát hiện; viêm gan mạn tính; xơ gan đơn thuần hoặc ung thư gan giai đoạn đầu; sau mổ sỏi túi mật; viêm đại tràng mạn tính; rối loạn tiêu hóa, ăn chậm tiêu, táo bón...) đã uống nước sắc từ cây xạ đen, một số người dùng thấy có kết quả phần nào.

⇒ Trong xạ đen có chứa các chất: Fanavolnoid (chất chống oxy hóa có tác dụng phòng chống ung thư); Saponin Triterbenoid (có tác dụng chống nhiễm khuẩn); Quinon (có tác dụng làm cho tế bào ung thư hóa lỏng dễ tiêu). Cây xạ đen có tác dụng phòng chống trong điều trị ung thư, hạn chế phát triển của các khối u; tiêu viêm giải độc, mát gan; ăn ngủ tốt, tăng cường sức đề kháng của cơ thể.

⇒Tuy nhiên, cũng cần biết rằng, dù sử dụng loại nam dược nào cũng tùy thuộc vào cơ địa của mỗi bệnh nhân, không phải bệnh nhân nào dùng cũng đạt kết quả như nhau được. Nhưng với cây xạ đen, theo chúng tôi được biết từ năm 2003 đã qua nhiều ứng dụng lâm sàng trong nước, nhưng chưa có một tác dụng phụ nào.

 Lá xạ đen tươi khô

 

Lá xạ đen tươi khô

Rượu xạ đen có tác dụng gì?

Cây xạ đen ngâm rượu là cách chế biến được các quý ông ưa thích. Cây xạ đen vốn là một thảo dược được trồng nhiều tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Xạ đen được biết đến với nhiều công dụng trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị những căn bệnh nan y. Tác dụng của xạ đen như sau:

  1. Hỗ trợ chữa các bệnh về gan: Viêm gan B, gan nhiễm mỡ, mỡ máu cao, men gan cao.
  2. Hỗ trợ chữa u xơ tử cung, cao huyết áp, mỡ máu, tiểu đường.
  3. Thanh nhiệt, giải độc, hỗ trợ chữa trị viêm sưng
  4. Giúp an thần, trị mất ngủ, ngủ không sâu giấc, tiêu hóa kém, ăn không ngon.
  5. Giúp làm lành các bệnh ngoài da.

Rượu xạ đen

Rượu xạ đen

Cách dùng cây xạ đen ngâm rượu 

  • Chọn nguyên liệu: Chỉ sử dụng thân cây Xạ đen Hòa bình để ngâm rượu vì các bộ phận khác như lá, quả, rễ không đủ dược chất để hòa tan với rượu. Chọn rượu có nồng độ từ 37 – 45 độ. Tỉ lệ ngâm là 0,5kg xạ đen/5 lít rượu. Người bệnh chỉ nên dùng thân cây xạ đen để ngâm. Hầu hết các bộ phận của cây xạ đen đều có tác dụng chữa bệnh nhưng lá, quả, rễ thì không có tác dụng mấy. Vì vậy, thân cây là bộ phận lý tưởng để ngâm rượu.
  • Sơ chế nguyên liệu: Dùng dao chặt thân cây xạ đen thành các đoạn khoảng 3cm, rửa sạch và phơi khô. Sau đó đem xạ đen ngâm với nước muối loãng trong 30 phút rồi vớt ra để ráo. Cho xạ đen vào chảo và tiến hành sao vàng để tăng mùi thơm.
  •  Ngâm rượu: Cho xạ đen vào bình thủy tinh rồi đổ ngập rượu. Đậy kín nắp bình và đặt nơi khô ráo, thoáng mát. Thời gian ngâm trung bình từ 3 – 6 tháng (có thể đem hạ thổ), khi rượu chuyển sang màu vàng đậm là có thể dùng được.
  • Cách sử dụng xạ đen ngâm rượu: Mỗi ngày dùng từ 2 – 3 lần, mỗi lần khoảng 30ml (không nên dùng quá 100ml/ngày). Phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ tuyệt đối không nên sử dụng. Người mắc bệnh ung thư cũng không nên dùng xạ đen ngâm rượu vì cách dùng này có dược tính thấp, sẽ không đạt hiệu quả như mong muốn.

Trà lá xạ đen khô

 

Trà lá xạ đen khô

Cây xạ đen trị mụn có tốt không?

Cây xạ đen có công dụng được đánh giá là cây thuốc rất tốt trong điều trị bệnh mất ngủ, huyết áp cao, nó có tác dụng thanh nhiệt giải độc nên rất tốt cho gan, hỗ trợ điều trị bệnh xơ gan, men gan tăng hiệu quả. Đặc biệt tốt với người cao tuổi trong việc điều trị bệnh tiểu đường, giảm đau xương khớp. Đã có nhiều công trình nghiên cứu chứng minh công dụng của cây xạ đen trong việc ức chế các tế bào ung thư trên cơ thể người bệnh.

Ngày nay khi mà y học phát triển, người ta đã tiến hành nghiên cứu công dụng chữa bệnh của cây xạ đen. Theo đó, công dụng của cây xạ đen không dừng lại ở việc điều trị các bệnh về gan hay ức chế các tế bào ung thư mà cây xạ đen trị mụn rất hiệu quả.

Tác dụng thanh nhiệt giải độc của cây xạ đen tốt cho gan giúp ngăn chặn mụn từ sâu bên trong. Với tính mát, vị đắng, những người gặp vấn đề về mụn bọc, mụn đầu đen, viêm da nên dùng cây xạ đen trị mụn sẽ rất hiệu quả. Trong cây xạ đen còn chứa chất chống nhiễm khuẩn Saponin Triterbenod nên các vết thâm do mụn cũng nhanh chóng bị đánh bay.

Cách dùng Xạ đen

⇒Có thể dùng xạ đen như sau: lấy 100 gam xạ đen rửa thật sạch cho vào siêu đất với 800 ml nước, đun sôi trên 30 phút rồi gạn lấy nước uống thay cho nước uống khác trong ngày. Dùng khi nào nước sắc nhạt màu thì thay ấm khác. Nước xạ đen nếu để trong tủ lạnh càng thơm ngon, rất dễ uống. Vậy cây xạ đen mua ở đâu?

Thân lá xạ đen

 

Thân lá xạ đen

Xạ đen mua ở đâu?

Thảo dược tâm đức cung cấp các loại cây thuốc nam trên toàn quốc với chúng tôi xạ đen Hòa bình 100% hàng nguyên chất. Chúng tôi là đơn vị cung cấp các loại cây thuốc quý hàng đầu của Việt nam trên toàn quốc với chất lượng và uy tín đã được khẳng định trên thương trường đã được khách hàng gần xa trong nước ủng hộ và tin cậy vì vậy quý khách hàng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Xạ đen bao nhiêu tiền.

Thảo dược tâm đức hiện đang bán lẻ ra thị trường với Giá xạ đen hòa bình là 150k/kg, rất vui khi được phục vụ quý khách, nếu có bất cứ câu hỏi nào xin quý khách vui lòng liên hệ ngay chúng tôi, chúng tôi rất vui lòng được phục vụ quý khách

Đánh giá